Cùng tìm hiểu bệnh viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn – nhóm bệnh tinh hoàn phổ biến hiện nay, có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Việc phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời giúp bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh sản được tốt nhất. (Tư vấn nhanh!)

Triệu chứng viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn gồm 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính với những triệu chứng cơ bản như sau:

Xuất hiện những cơn đau nhức, khó chịu ở tinh hoàn

Tinh hoàn sưng to, tấy đỏ nhất là khi đứng, ngồi lâu

Đau vùng bìu và lan nhanh sang bẹn, háng

Vùng da bìu bị phù nề, đỏ, tích dịch bên trong

Siêu âm thấy mào tinh hoàn dày, ấn vào đau

Tinh hoàn xơ cứng, đi tiểu ra máu

Đau khi quan hệ tình dục, không đạt được khoái cảm.

Cơ thể mệt mỏi, sốt cao, ớn lạnh.

Hình ảnh viêm tinh hoàn

nhay Bạn nghi ngờ mình có những triệu chứng viêm tinh hoàn như trên, HỎI BÁC SĨ NGAY TẠI ĐÂY

Biến chứng nguy hiểm khi bị viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn nếu phát hiện sớm sẽ không có gì đáng lo ngại, tuy nhiên nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn biến chứng sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng:

Teo tinh hoàn: Đây là tác hại nguy hiểm và thường gặp khi bị viêm tinh hoàn (chiếm đến hơn 60%) làm suy giảm số lượng, chất lượng tinh trùng.

Apxe vùng bìu: Viêm nhiễm lâu ngày sẽ xuất hiện dịch mủ và là nguyên nhân xuất hiện những ổ apxe gây đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản người bệnh.

Giảm chức năng sinh lý nam: Khi tinh hoàn bị đau nhức, tích dịch, phù nề, mào tinh dày khiến hàm lượng nội tiết tố do cơ quan này sản xuất ra bị suy giảm; tăng nguy cơ xuất tinh sớm, giảm khoái cảm tình dục, rối loạn cương dương nam…

Dễ mắc các bệnh viêm nhiễm khác: Viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, ung thư tinh hoàn,… nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm.

Vô sinh – hiếm muộn nam: Ở mức độ biến chứng nặng, số lượng và chất lượng tinh trùng không được đảm bảo sẽ tăng nguy cơ vô sinh nam, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình.

Vì các biến chứng khi bị viêm tinh hoàn rất lớn, do đó ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bệnh, nam giới nên đến ngay các đơn vị y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám, siêu âm và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả

Nhiều trường hợp bị viêm tinh hoàn nhưng do tìm không đúng địa chỉ chữa nên “tiền mất tật mang”. Khi đến Phòng Khám Phượng Đỏ thì tình trạng bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. Nhờ có phương pháp hiện đại, tay nghề bác sĩ giỏi nên đã hỗ trợ điều trị hiệu quả.

CRS - Phương pháp chữa viêm tinh hoàn hiệu quả hiện nay

Sử dụng thuốc: Thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau… áp dụng với các trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ nhằm tiêu viêm, giảm đau, kháng khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn có hại phát triển hiệu quả.

Vật lý trị liệu: Bác sĩ chỉ định chiếu tia sóng ngắn, sóng không gian, sóng hồng quang 3D nhằm tăng cường chức năng tuần hoàn máu, giảm đau, kháng viêm, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng.

Phương pháp CRS: Phác đồ hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn tiên tiến nhất hiện nay dựa trên nguyên lý sử dụng nguồn sóng siêu âm nhằm tạo ra nhiệt lượng tiêu diệt vi khuẩn, tránh sưng đau nhanh chóng.

Tính từ đầu năm đến nay Phòng Khám Phượng Đỏ đã hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm tinh hoàn cho 1800 ca bệnh, không có trường hợp nào xảy ra biến chứng, 98% hài lòng với chất lượng dịch vụ y tế. Đây là động lực để đội ngũ y bác sĩ phòng khám nỗ lực hơn nữa trong công tác chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Trên đây là những thông tin liên quan đến bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới. Nếu muốn thực hiện chữa bệnh an toàn, nhanh chóng và hiệu quả với bác sĩ chuyên nam khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám ngay tại đây hoặc liên hệ hotline (0225) 883 1239.

Mọi thông tin liên quan đến các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ, phá thai, nạo thai các bạn có thể xem thêm tại trang chủ của chúng tôi: phongkhamphuongdo.vn