Đau bộ phận sinh dục, có đơn thuần là những cơn đau thông thường?

Bộ phận sinh dục của nam giới thường rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương nếu có quan hệ thô bạo, không an toàn hoặc gặp phải những chấn thương, va đập mạnh. Nếu các đấng mày râu đang phải chịu những cơn đau bộ phận sinh dục âm ỉ hoặc dữ dội thì nên đặc biệt chú ý vì đây là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm.

Các vị trí và cơn đau bộ phận sinh dục cần lưu ý

Bộ phận sinh dục nam gồm nhiều cơ quan khác nhau như vùng bìu, đầu dương vật, gốc dương vật. Nếu thấy xuất hiện những cơn đau bộ phận âm ỉ hoặc dữ dội thì cần lưu ý:

Đau bìu: Một trong những cơn đau bộ phận sinh dục phổ biến nhất, đau khi người bệnh vận động, đi lại hoặc di chuyển đồ đạc do sự giãn nở hệ thống tĩnh mạch bên trong bìu làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sản xuất nội tiết tố và tinh trùng.

Đau nhói ở đầu dương vật: Thường gặp ở những trường hợp đau do cương dương kéo dài, không đủ lưu lượng máu lưu thông đến “cậu nhỏ”. Nếu kèm theo dịch tiết màu xanh hoặc trắng đục tỷ lệ nam giới mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn rất cao.

Đau gốc dương vật: Những cơn đau âm ỉ hoặc dai dẳng ở trên đỉnh vùng bìu, gần gốc dương vật, nhiều trường hợp kèm theo dấu hiệu sưng tấy đỏ.

Đau bộ phận sinh dục xảy ra ở nhiều vị trí

CLICK VÀO ĐÂY trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp thắc mắc, chẩn đoán bệnh kịp thời.

Đau bộ phận sinh dục là bệnh gì?

Các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo, nếu xuất hiện đau bộ phận sinh dục từ 2 ngày trở lên kèm theo các triệu chứng khác như rát, sưng tấy, đỏ, ngứa ngáy… thì cần đặc biệt lưu ý, rất có thể do những nguyên nhân sau gây nên:

Mắc bệnh tuyến tiền liệt:

Viêm tuyến tiền liệt, đau tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt… là nguyên nhân hàng đầu gây đau tại bộ phận sinh dục nam. Ngoài ra, người bệnh cũng bị đau vùng trên xương mu, đau khi quan hệ tình dục, tiết buốt, tiểu rắt, cơ thể sốt, ớn lạnh, buồn nôn, mệt mỏi…

Mắc nhóm bệnh đường tiết niệu:

Viêm niệu đạo, viêm bàng quang, sỏi bàng quang, hẹp niệu đạo… khiến bộ phận sinh dục của các đấng mày râu bị sưng, đau đớn, khó chịu. Đi tiểu khó, tiểu rắt, tiểu buốt, xuất hiện những cơn đau ở vùng chậu, thắt lưng, bụng dưới.

Viêm bao quy đầu:

Đau bộ phận sinh dục do viêm bao quy đầu

Viêm nhiễm thường do vệ sinh cá nhân vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, bị dài hoặc hẹp bao quy đầu khiến bựa sinh dục, nước tiểu tích tụ, vi khuẩn, nấm men có hại xâm nhập, phát triển.

Bên cạnh triệu chứng đau bộ phận sinh dục nam giới còn bị sưng phồng quy đầu, xuất hiện những mụn nhỏ, gây cảm giác ngứa rát, đau buốt, khó chịu, viêm loét quy đầu, chảy dịch có mùi hôi.

Bệnh tinh hoàn:

Giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn, viêm tinh hoàn, đau tinh hoàn, ung thư tinh hoàn… ở mức độ nào cũng khiến các đấng mày râu trải qua những cơn đau ở cơ quan sinh dục, vùng tinh hoàn bị sưng tấy đỏ, khó chịu, đau khi xuất tinh, quan hệ tình dục, đi tiểu buốt, tiểu khó, tiểu đau.

Mắc bệnh xã hội:

Sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục, lậu… là nhóm bệnh xã hội lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn với nhiều biểu hiện dễ nhận biết như nổi mẩn đỏ, mụn nước, mụn mủ, chảy dịch mủ ở đầu dương vật, đau buốt, nhức ở bộ phận sinh dục.

Dù đau ở bộ phận sinh dục mức độ nào nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, chất lượng đời sống tình dục, lây nhiễm cho bạn tình, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

icon Triệu chứng của bạn như nào? Miêu tả ngay với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn MIỄN PHÍ, BẢO MẬT!

Chữa đau bộ phận sinh dục bằng phương pháp nào?

Tùy từng nguyên nhân đau bộ phận sinh dục, mức độ biểu hiện của bệnh bác sĩ Phòng Khám Phượng Đỏ sẽ áp dụng các phương pháp chữa trị tương ứng như sau:

Phòng Khám Phượng Đỏ - địa chỉ chữa bệnh nam khoa uy tín

☑  Điều trị đau bộ phận sinh dục bằng thuốc: Thuốc kháng sinh, giảm đau nếu trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ nhằm giảm đi triệu chứng bệnh, ngăn ngừa bệnh lây nhiễm.

☑  Điều trị ngoại khoa: Cắt bao quy đầu công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, chiếu tia sóng ngắn, hồng quang, tia laser, sóng không gian, Viba ZW – 1001F kết hợp thuốc đặc trị loại bỏ cơn đau nhức ở dương vật hiệu quả, nhanh chóng, rút ngắn thời gian chữa trị, nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

ƯU ĐIỂM PHÒNG KHÁM PHƯỢNG ĐỎ:

Bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, đã chữa trị thành công nhiều ca bệnh.

Trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ các nước tiên tiến.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám bệnh đơn giản, nhanh chóng.

Phòng tiểu phẫu vô trùng, hiện đại, đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Chế độ chăm sóc 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân.

Bảo mật thông tin bệnh án, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh.

Mọi thông tin thắc mắc bệnh nhân hãy gọi vào số Hotline 0225 883 1239 hoặc truy cập bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất.

Mọi thông tin liên quan đến các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ, phá thai, nạo thai... cũng như việc khám và chữa trị hiệu quả các bạn có thể xem thêm tại trang chủ của chúng tôi.