Đau tinh hoàn nhưng không sưng là bệnh gì?

Đau tinh hoàn đa phần thường đi kèm với triệu chứng sưng tấy ở vùng bìu và khá nguy hiểm. Tuy nhiên, có nhiều quý ông cảm thấy chỉ bị đau tinh hoàn chứ không sưng và thắc mắc liệu tình trạng này là gì, có đáng lo ngại không. Vậy đau tinh hoàn nhưng không sưng là bệnh gì

Bác sĩ chuyên khoa nói gì về hiện tượng đau tinh hoàn nhưng không sưng

Trên thực tế, có rất nhiều nam giới chủ quan khi gặp phải tình trạng đau tinh hoàn nhưng không sưng vì họ nghĩ có thể tự xử lý bằng cách dùng thuốc nhưng đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Nếu đau tinh hoàn không sưng kèm theo những triệu chứng sau đây thì bạn cần phải gặp ngay bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn vì đó có thể là dấu hiệu của những bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.

Triệu chứng đi kèm hiện tượng đau tinh hoàn nhưng không sưng:

- Bìu đỏ và ấm nóng.

- Đau khi quan hệ.

- Khi xuất tinh có lẫn máu trong tinh dịch.

- Có cảm giác ớn lạnh và có thể sốt nhẹ.

- Tiểu buốt, tiểu rắt, thậm chí có dịch mủ và máu lẫn trong nước tiểu.

Để biết chính xác tình trạng bệnh, nam giới nên đến cơ sở thăm khám uy tín để được chẩn đoán kịp thời, hoặc có thể bấm vào khung chat bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn nhanh chóng!

Cũng theo các bác sĩ cho biết thì chứng đau tinh hoàn không sưng do hai nguyên nhân cơ bản sau gây nên:

stick Nguyên nhân sinh lý: do chấn thương phần mềm, quan hệ tình dục thô bạo, sử dụng quá nhiều chất kích thích, thói quen sinh hoạt không lành mạnh, ảnh hưởng tâm lý…

stick Nguyên nhân bệnh lý: một số bệnh có thể gây đau tức tinh hoàn nhưng không sưng như viêm mào tinh hoàn, hoặc các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt như viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt… thậm chí là dấu hiệu mắc phải bệnh lậu, Chlamydia.

đau tinh hoàn không sưng là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Đau tinh hoàn không sưng là dấu hiệu của nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm

Tình trạng đau tinh hoàn nhưng không sưng nếu không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục nam giới, đồng thời là dấu hiệu của một số căn bệnh nam khoa nguy hiểm có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn, do đó phái mạnh cần hết sức lưu ý những bệnh lý nêu dưới đây.

Đau tinh hoàn không sưng là bệnh gì?

Viêm mào tinh hoàn:

Đây là hiện tượng viêm nhiễm tại mào tinh hoàn do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng gây nên, xuất hiện các dấu hiệu như có mủ chảy ra từ dương vật, đau vùng háng lan rộng đến vùng bụng dưới và xương chậu, cảm thấy ớn lạnh, sốt cao, tiểu buốt,… ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản sau này của nam giới.

Xoắn tinh hoàn:

Đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, khiến tinh hoàn không được cung cấp máu để tiếp tục hoạt động. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, khi tinh hoàn bị xoắn sẽ có cảm giác đau đột ngột vùng bìu, một bên tinh hoàn nằm ở vị trí cao hơn so với bình thường, tiểu rắt, tinh dịch có lẫn máu và mủ, nếu không xử lý kịp có thể gây hoại tử tinh hoàn.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh (giãn tĩnh mạch tinh hoàn):

Là sự nở rộng của các tĩnh mạch bên trong bìu, có thể hình thành ở một bên hoặc cả hai bên gây nên tình trạng chảy xệ, nguyên nhân là do các dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn. Bệnh khiến chất lượng tinh hoàn suy giảm dẫn đến nguy cơ vô sinh cao.

hình ảnh mô phỏng giãn tĩnh mạch thừng tinh

Hình ảnh mô phỏng giãn tĩnh mạch thừng tinh

Ung thư tinh hoàn:

Là sự phát triển của các khối u ác tính xuất phát từ một trong hai tinh hoàn, chúng có thể gây đau hoặc không đau nên thường rất khó phát hiện là đã mắc bệnh. Thường kèm theo cảm giác tức ngực, đau lưng, đau âm ỉ vùng bụng và bẹn… Khối u di căn rất nhanh nên cần có sự can thiệp tức thời để tránh các biến chứng về sau.

Viêm tuyến tiền liệt:

Tuyến tiền liệt là nơi sản xuất ra tinh dịch, là nơi nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng nên khi mắc phải người bệnh thường cảm thấy đau vùng bụng dưới, đi tiểu nhiều lần, tiểu đau, lượng nước tiểu rất ít, màu sắc thay đổi thường có lẫn máu và mủ… gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Khi bị đau tinh hoàn không sưng thì rất có khả năng bạn đã mắc phải một trong số những bệnh lý trên nên cần phải xác định được tình trạng bệnh để xử lý kịp thời.

<> Các bạn có quan tâm: bệnh nang mào tinh hoàn là gì?

Điều trị đau tinh hoàn nhưng không sưng tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa khuyến cáo, nếu nam giới nhận thấy bị đau một hoặc cả hai bên tinh hoàn nhưng không có triệu chứng sưng và kéo dài thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để thăm khám và điều trị  kịp thời.

đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao

Đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trong điều trị nam khoa

Từ khi mới thành lập đến nay, phòng khám đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân khi tới khám và trở thành địa chỉ chất đáng lượng đáng tin cậy trên địa bàn TP. Hải Phòng.

stick Đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm trong điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội.

stick Thiết bị y tế hiện đại, áp dụng những phương pháp khoa học tiên tiến đảm bảo hỗ trợ hiệu quả trong suốt quá trình điều trị.

stick Phòng khám đạt chất lượng chuẩn quốc tế, sạch sẽ, khang trang, tiện nghi.

stick Thủ tục thăm khám nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

stick Chi phí điều trị hợp lý, công khai và minh bạch trước khi tiến hành điều trị.

stick Mọi thông tin cá nhân của người bệnh đều được cam kết bảo mật.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn về chứng đau tinh hoàn nhưng không sưng là bệnh gì, nếu vẫn còn thắc mắc muốn được hỗ trợ chi tiết có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tại địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, P. Vĩnh Niệm, Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng hoặc qua đường dây nóng (0225) 883 1239 hoặc nhấp vào khung chat >>tư vấn trực tiếp<< để được tư vấn cùng bác sĩ và đặt lịch hẹn khám để nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn.

Mọi thông tin liên quan đến các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ, phá thai, nạo thai các bạn có thể xem thêm tại trang chủ chủa chúng tôi: phongkhamphuongdo.vn