Đốm trắng dương vật là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Nửa tháng nay em thấy có đốm trắng dương vật, nổi lên nhiều mụn đốm trắng li ti, không gây cảm giác đau nhưng có ngứa bác sĩ ạ. Khi quan hệ tình dục với vợ em rất khó đạt được khoái cảm, có khi còn bị rối loạn xuất tinh nữa. Em có mua thuốc về bôi và uống nhưng tình trạng ngày càng nặng hơn, bây giờ kèm theo ngứa ngáy, khó chịu nữa. Bác sĩ cho em hỏi như vậy là bị sao với và có chữa được không? (Nam – Quảng Ninh).

Trường hợp của Nam bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Phượng Đỏ có giải đáp như sau:

Đốm trắng dương vật là dấu hiệu bệnh gì?

Tình trạng đốm trắng dương vật kèm ngứa ngáy, khó chịu, có mùi hôi khá phổ biến ở nam giới hiện nay. Đây có thể do vấn đề sinh lý nhưng cũng có khi là biểu hiện nhiều bệnh viêm nhiễm nam khoa hoặc các bệnh xã hội nguy hiểm. Cụ thể như sau:

Nguyên nhân sinh lý:

- Dương vật nổi đốm trắng có thể do nang lông ở “cậu nhỏ” bị tắc và nhô cao lên trên bề mặt da. Điều này là bình thường, không ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới.

- Vệ sinh cá nhân vùng kín không sạch sẽ nên vi khuẩn, nấm men có hại xâm nhập, phát triển và gây viêm nhiễm, sưng tấy đỏ, lở loét.

- Gai sinh dục tăng sinh và hình thành nên xuất hiện những đốm gai màu trắng ở vùng thượng bì. Theo các bác sĩ chuyên khoa hiện tượng này hoàn toàn không gây bất cứ nguy hiểm nào đối với sức khỏe nam giới.

Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ khiến dương vật nổi đốm trắng

=> Nếu đốm trắng dương vật xuất phát từ nguyên nhân này nam giới chỉ cần lưu ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ là được.

Nguyên nhân bệnh lý:

Nếu dương vật nổi đốm trắng kéo dài kèm theo các triệu chứng như sưng tấy, mẩn đỏ, đau rát, khó chịu thì các đấng mày râu nên lưu ý, rất có thể do mắc một trong số những bệnh như sau:

Viêm bao quy đầu: Nhóm bệnh về quy đầu này rất khổ biến với biểu hiện chính là xuất hiện những mụn trắng, đốm trắng, li ti, gây cảm giác ngứa ngáy, sưng tấy, nóng rát, khó chịu. Suy giảm chức năng đời sống tình dục, đau khi quan hệ.

Sùi mào gà: Hơn 90% các trường hợp mắc sùi mào gà do quan hệ tình dục không an toàn. Ở giai đoạn đầu dương vật sẽ nổi lên những u nhú, mụn sùi màu đỏ, không đau, không ngứa, kèm theo những đốm trắng. Về sau mụn sùi liên kết với nhau thành từng mảng lớn, dễ bị sang chấn, chảy máu, dịch mủ, gây mùi hôi thối.

Đốm trắng dương vật là dấu hiệu nhiều bệnh nguy hiểm

Mụn rộp sinh dục: Biểu hiện của bệnh là những nốt mụn nước mọc riêng lẻ hoặc từng chùm, dễ vỡ. Quan sát thấy những mảng loét màu trắng ở quy đầu dương vật khiến người bệnh đau rát, ngứa ngáy, khó chịu.

Chuỗi hạt ngọc dương vật: Người bệnh sẽ thấy những mụn trắng, đốm trắng nhỏ li ti, xếp thành từng hàng quanh rãnh quy đầu, không gây cảm giác đau ngứa hay khó chịu gì.

Có thể thấy đốm trắng dương vật do nhiều bệnh gây nên, rất khó nhận biết chính xác nếu chỉ quan sát bằng mắt thường. Do đó các bác sĩ chuyên khoa khuyên nam giới đi thăm khám sớm để phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Đốm trắng dương vật có nguy hiểm không?

Đốm trắng dương vật được xem là nguyên hiểm nếu đó là dấu hiệu bệnh lý và không được chữa trị sớm:

Khiến nam giới cảm giác khó chịu, mệt mỏi, khó tập trung trong công việc, suy giảm chức năng đời sống tình dục, không đạt được khoái cảm như ý muốn.

Vi khuẩn, nấm men dễ dàng phát triển và gây viêm nhiễm, làm tổn thương niệu đạo, vùng chậu, tuyến tiền liệt… hoặc lây nhiễm cho bạn tình.

Trường hợp đốm trắng dương vật do mắc bệnh xã hội sẽ tăng nguy cơ hoại tử dương vật, ung thư dương vật, khiến nam giới mất đi chức năng sinh lý, sinh sản.

icon Bạn muốn chữa đốm trắng dương vật nhưng còn lo ngại về vấn đề chi phí? Bấm vào khung chat bên dưới ngay để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

Điều trị đốm trắng dương vật bằng phương pháp nào?

Muốn điều trị đốm trắng dương vật cần xác định chính xác nguyên nhân, mức độ biểu hiện của bệnh. Hiện nay Phòng Khám Phượng Đỏ đang áp dụng hiệu quả các phương pháp chữa bệnh sau:

Phòng Khám Phượng Đỏ - địa chỉ chữa bệnh nam khoa hiệu quả

☑  Sử dụng thuốc: Thuốc uống kháng sinh, thuốc bôi phù hợp với những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, vi khuẩn, nấm men chưa lây nhiễm sang các cơ quan xung quanh nhằm tiêu diệt mầm bệnh nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhất.

☑  Cắt bao quy đầu bằng xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc: Được chỉ định với các trường hợp dài, hẹp hoặc viêm bao quy đầu. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên thời gian thực hiện nhanh chóng, ít gây đau đớn, không để lại sẹo, nâng cao chất lượng đời sống tình dục, mức độ hồi phục nhanh.

☑  ALA – PDT tiên tiến, công nghệ gene sinh học INT: Được áp dụng ức chế và loại bỏ virus gây bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục... với ưu điểm tính hiệu quả cao, ngăn ngừa nguy có tái phát ở mức tối đa, thời gian chữa trị nhanh chóng, bệnh nhân không phải nằm viện.

Ngoài ra, Phòng Khám Phượng Đỏ còn đảm bảo đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, thiết bị y tế hiện đại, môi trường phòng khám đạt chuẩn, khám chữa bệnh ngoài giờ, bảo mật thông tin bệnh án.

Nếu còn thắc mắc về đốm trắng dương vật bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới hoặc liên hệ hotline 0225 883 1239 để được hỗ trợ cũng như đặt lịch trực tuyến.

Bạn thắc mắc chi tiết có thể truy cập tại website để được giải đáp cụ thể hơn: phongkhamphuongdo.vn