Dùng tỏi để chữa nấm dương vật – chuyên gia cảnh báo bạn nên dừng lại ngay

Có thể bạn từng được mách bảo sử dụng một tép tỏi hoặc hỗn hợp làm từ tỏi thôi bôi lên sẽ giúp tình trạng nấm dương vật cải thiện đáng kể, giảm cảm giác khó chịu vì trong tỏi có các hoạt chất chống nấm. Tuy nhiên, theo lời của anh N (30 tuổi – Quảng Ninh) chia sẻ, người bạn của anh đã cố gắng chữa trị theo cách này bằng việc bôi tỏi lên dương vật rồi để qua đêm với hy vọng cơn ngứa ngáy sẽ giảm đi nhanh chóng. Sau đó, anh này phải bật dậy nhanh chóng vì không chịu nổi sự châm chích khó chịu.

Những điều cần biết về nấm dương vật

Bình thường khi cơ thể khỏe mạnh thì nấm Candida sẽ ở trong tình trạng ổn định. Tuy nhiên khi có những yếu tố thuận lợi thì nấm sẽ phát triển và gây ra tình trạng nấm dương vật.

Nam giới có thể nhận biết nấm dương vật qua những dấu hiệu sau:

Cảm giác ngứa ngáy, nóng rát dưới bao quy đầu và đầu dương vật.

Bao quy đầu xuất hiện các nốt mẩn đỏ li ti.

Biểu hiện nấm dương vật ở nam giới

Bên dưới bao quy đầu tích tụ nhiều bựa sinh dục bẩn, có mùi hôi.

Cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục, quy đầu ẩm ướt.

Nóng rát khi đi tiểu, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt.

Dương vật sưng tấy và phù nề, có dịch chảy ra từ dương vật.

icon Khám nấm dương vật với bác sĩ chuyên nam khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline (0225) 883 1239.

Nấm dương vật có thực sự nguy hiểm?

Nấm dương vật do chứng dài/hẹp bao quy đầu, thói quen vệ sinh không sạch sẽ hay quan hệ tình dục không an toàn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Viêm đường tiết niệu: Nấm có thể xâm nhập và gây viêm nhiễm hệ thống đường tiết niệu, nếu kéo dài dễ gây suy thận, nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

Viêm bao quy đầu: Nam giới thường có biểu hiện ngứa ngáy khó chịu, đau rát dương vật, có thể xuất hiện dịch mủ ở dương vật. Đây chính là do những tác động của nấm gây viêm nhiễm ở bao quy đầu, lâu ngày có thể đẫn đến lở loét, hoại tử, thậm chí ung thư dương vật.

Gây vô sinh hiếm muộn: Nấm có thể gây di chuyển ngược dòng gây viêm nhiễm ở nhiều bộ phận trong cơ quan sinh sản như viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nam giới, thậm chí có thể gây vô sinh.

Nên làm gì khi bị nấm dương vật?

Do những biến chứng nghiêm trọng nên ngay khi nhận thấy những biểu hiện bất thường, nam giới cần thực hiện:

✾ Tránh quan hệ trong thời gian điều trị.

✾ Rửa sạch và luôn giữ vùng kín khô ráo.

✾ Mặc quần áo rộng rãi, tránh cọ xát vào khu vực bị nấm.

✾ Nhanh chóng đến các cơ sở y tế để khám, chẩn đoán và có phác đồ hỗ trợ điều trị nấm dương vật phù hợp.

Phương pháp chữa nấm dương vật hiệu quả

Phương pháp nội khoa: Đối với nấm dương vật ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh để tiểu diệt nấm men, giảm viêm nhiễm, sưng tấy, ngứa ngáy và đau rát.

Phương pháp ngoại khoa: Trường hợp nấm do bệnh lý dài hoặc hẹp bao quy đầu, bác sĩ sẽ can thiệp phẫu thuật cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc giúp việc vệ sinh bao quy đầu dễ dàng, chống viêm nhiễm. Đây là kỹ thuật hiện đại an toàn, ít đau, không để lại sẹo, nhanh hồi phục.

Phòng Khám Phượng Đỏ được các chuyên gia và người bệnh trong và ngoài khu vực phía Bắc đánh giá là địa chỉ uy tín, chất lượng khi chữa trị nấm dương vật với những thế mạnh vượt trội như:

➜ Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dạn kinh nghiệm, đã từng có thời gian làm việc nhiều năm tại các bệnh viện lớn.

➜ Cơ sở vật chất và trang thiết bị y khoa hiện đại, theo đúng quy chuẩn giúp việc thăm khám và hỗ trợ điều trị đạt được kết quả cao, đảm bảo an toàn.

➜ Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bài bản, phục vụ chu đáo, tận tình.

➜ Thủ tục đơn giản và nhanh chóng, không phải xếp hàng chờ đợi lâu giúp tiết kiệm thời gian tối đa cho bệnh nhân.

➜ Thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án đều được bảo mật an toàn.

➜ Chi phí thăm khám công khai và niêm yết theo quy định.