Khi “sống không bằng chết” vì ngứa đường tiết niệu

“Chào bác sĩ, tôi năm nay 32 tuổi. Gần đây tôi thường xuất hiện triệu chứng ngứa đường tiết niệu kèm theo cảm giác đau buốt mỗi khi đi tiểu, nước tiểu có mùi khai nồng. Tình trạng này đã kéo dài được 2 tháng rồi và luôn khiến tôi cảm thấy rất mệt mỏi, khó chịu. Mong bác sĩ tư vấn giúp triệu chứng ngứa đường tiết niệu là dấu hiệu của bệnh gì? Và phải làm sao để khắc phục tình trạng này.” - Thuongvan***@gmail.com.

Ngứa đường tiết niệu là do đâu?

Hệ tiết niệu là cơ quan rất quan trọng đối với cơ thể giữ vai trò bài tiết chất độc. Ngứa đường tiết niệu (ngứa đường tiểu) là một triệu chứng bất thường do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là sự tấn công của vi khuẩn, nấm, virus vào hệ tiết niệu gây viêm nhiễm, ngứa ngáy.

Viêm đường tiết niệu

Xảy ra chủ yếu do sự xâm nhập của vi khuẩn vào hệ tiết niệu. Người bệnh luôn có cảm giác ngứa đường tiết niệu, cảm giác ngứa râm ran xuất phát từ đầu chạy thẳng xuống gốc dương vật.

Ngoài ra, có thể kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu không hết, cảm giác đau lan rộng đến vùng thắt lưng và bụng dưới. Viêm đường tiết niệu có thể gây sốt cao kéo dài hoặc diễn biến từng cơn, buồn nôn do phản ứng với viêm

Viêm niệu đạo

Nguyên nhấn chủ yếu gây viêm niệu đạo là Chlamydia, trùng roi hay nấm. Ngoài ra không vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, mặc quần bó sát cũng là nguyên nhân gây nên chứng viêm niệu đạo.

Bệnh có biểu hiện thường thấy như ngứa đường tiết niệu, ngứa lỗ niệu đạo, tiểu buốt tiểu dắt, đau lưng, buồn nôn.

Nguyên nhân gây ngứa đường tiết niệu

Bệnh lậu

Ngứa đường tiết niệu có thể được coi là triệu chứng cơ bản của bệnh lậu do vi khuẩn Neissseris gonorrhoeae gây ra. Tình trạng ngứa ngáy xuất hiện chủ yếu là do vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể qua niệu đạo gây viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục.

Hơn thế, bệnh lậu có thể kèm theo các triệu chứng như nước tiểu có mùi khai nồng nặc, mủ trắng đục hoặc vàng chảy ra từ niệu đạo, sưng tấy đỏ ở lỗ sáo.

Khi bệnh trở nặng, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, sốt thậm chí là nổi hạch bẹn. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, từ đó tăng nguy cơ vô sinh.

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi qua KHUNG TƯ VẤN.

Ngứa đường tiết niệu có ảnh hưởng gì không?

Ngứa đường tiết niệu nếu không được phát hiện và hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc cho người bệnh.

Ảnh hưởng đến các cơ quan khác

Vi khuẩn từ niệu đạo sẽ nhanh chóng lây lan lên thận và gây nên tình trạng nhiễm trùng thận, viêm bàng quang cấp. Lâu ngày sẽ gây suy thận, giảm khả năng bài tiết, nhiễm trùng máu.

Tăng nguy cơ vô sinh

Ngứa đường tiết niệu do viêm niệu đạo thì nguy cơ mắc lậu, chlamydia là không nhỏ. Khi đó, bệnh sẽ tấn công lên cơ quan sinh dục, gây viêm tuyến tiền liệt dẫn đến viêm tinh hoàn, ung thư dương vật, tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Ung thư đường tiết niệu

Tình trạng ngứa đường tiết niệu nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến bội nhiễm hoặc tăng sinh ở khu vực bị viêm nhiễm, gây ung thư đường tiết niệu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh.

Do tâm lý chủ quan của đa số người bệnh đã khiến cho tình trạng ngày trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế, để đảm bảo an toàn và hỗ trợ cho việc điều trị thuận lợi, bệnh nhân tuyệt đối không nên xem nhẹ và bỏ qua cơ hội hỗ trợ điều trị ở giai đoạn đầu.

Làm thế nào để điều trị ngứa đường tiết niệu?

Theo các chuyên gia, bệnh nhân nên lựa chọn bệnh viện hoặc phòng khám uy tín để được chẩn đoán và chỉ định phác đồ hỗ trợ điều trị ngứa đường tiết niệu phù hợp với tình trạng và diễn biến của bệnh.

Phương pháp chữa ngứa đường tiết niệu hiệu quả

Sử dụng thuốc kháng sinh có tác dụng kháng viêm, giảm bớt triệu chứng ngứa rát, tăng cường sức đề kháng cho người bệnh với trường hợp viêm nhiễm nhẹ.

Trường hợp viêm nhiễm nặng có thể được chỉ định sử dụng phương pháp CRS chiếu sóng viba, sóng cao tầng trực tiếp vào vùng viêm nhiễm nhằm tiêu diệt vi khuẩn, thúc đẩy nhanh quá trình điều trị, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nếu ngứa đường tiết niệu do bệnh lậu, bác sĩ áp dụng kỹ thuật DHA. Với phương pháp này sẽ tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại, phục hồi chức năng sinh lý, ngăn ngừa biến chứng xảy ra, giảm thiểu tác dụng phụ, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Khi đến với Phòng Khám Phượng Đỏ, người bệnh sẽ được đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị cùng với thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến giúp chẩn đoán chính xác, hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Hơn thế đến người bệnh sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế quốc tế chất lượng khó có thể tìm kiếm được ở các phòng khám khác.

Để đặt lịch thăm khám từ xa hoặc vẫn còn băn khoăn muốn được giải đáp, hãy liên hệ hotline (0225) 883 1239, các chuyên gia sẽ giải đáp nhanh chóng, kịp thời.