“Khóc dở mếu dở” khi bị ngứa đầu dương vật

Bỗng một ngày lớp da của “cậu nhỏ” bị mẩn đỏ, ngứa ngáy âm ỉ, dữ dội khiến bạn rơi vào tình trạng “khóc dở mếu dở”. Những cơn ngứa đầu dương vật khiến cánh mày râu buộc phải gãi nhiều gây viêm loét, nhiễm trùng da, đau khi quan hệ, xuất tinh, tiểu tiện. Bạn đã cố gắng vệ sinh vùng kín, mua thuốc bôi, uống nhưng tình trạng ngày càng tồi tệ hơn. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến những cơn ngứa này?

Ngứa đầu dương vật là mắc bệnh gì?

Ngứa đầu dương vật có thể là cơn ngứa ngáy ở thân dương vật, lỗ sáo, bao quy đầu hoặc rãnh quy đầu. Quan sát thấy vùng da bị nổi mẩn đỏ, sưng tấy, bỏng rát. Khi mụn này vỡ ra sẽ bị viêm loét, chảy dịch mủ, gây cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

Tùy theo mức độ biểu hiện của bệnh những cơn ngứa ở đầu dương vật có thể diễn ra ngắn hoặc dài. Nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sinh hoạt, chất lượng đời sống tình dục và khả năng sinh sản về sau.

Vậy đâu là nguyên nhân ngứa đầu dương vật ở nam giới?

Bệnh nấm cơ quan sinh dục:

Khi vùng kín của nam giới bị viêm nhiễm, mất cân bằng khiến các loại nấm men xâm nhập, phát triển và gây bệnh. Trong trường hợp này người bệnh luôn trong tình trạng ngứa đầu dương vật dữ dội, cơn ngứa lan rộng ra bìu, rãnh quy đầu kèm chảy dịch mủ, có đốm trắng, sưng tấy quy đầu, đau khi đi tiểu tiện hoặc quan hệ tình dục.

Bệnh rận mu:

Loại rận bẹn, rận lông mu này sống ký sinh hút màu và sinh sản chủ yếu ở lông mu nếu quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung đồ lót, chăn, gối… với người bệnh. Rận mu đẻ trứng rất nhanh và hút máu ở những vùng chúng sinh sống.

Nếu nam giới bị rận tấn công ở vùng kín thì bẹn, bìu, dương vật, lông mu… sẽ bị ngứa ngáy dữ dội, khó chịu. Bên cạnh đó vùng da nổi lên nhiều nốt mẩn đỏ hoặc chấm nhỏ màu xám đen, xanh. Khi người bệnh gãi nhiều sẽ bị trầy xước, tổn thương, viêm loét da.

Ngứa đầu dương vật do nhiều nguyên nhân gây nên

Viêm bao quy đầu: Viêm nhiễm chủ yếu do nấm men hoặc bao quy đầu quá dài, hẹp khiến nước tiểu, bựa sinh dục tích tụ. Đây là nguyên nhân khiến nam giới bị ngứa đầu dương vật âm ỉ hoặc dữ dội, nổi nhiều mẩn đỏ, sưng tấy, nóng rát. Nếp gấp bao quy đầu lộn ra có vết loét màu trắng hoặc đỏ, tiết dịch có mùi hôi.

Viêm bao quy đầu nếu không được chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tình dục, tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín, đường tiết niệu, tinh hoàn, thậm chí vô sinh hiếm muộn.

Mụn rộp sinh dục: Virus HSV gây bệnh mụn rộp sinh dục lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Sau 4 – 7 ngày ủ bệnh sẽ nổi lên nhiều nốt mụn nước, dễ vỡ gây viêm loét, đau đớn, ngứa rát, khó chịu, đau khi quan hệ tình dục.

Sùi mào gà: Cũng giống như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà dễ lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn. Nhận biết bệnh qua những nốt u nhú, mụn sùi giống như hoa súp lơ, mào gà, khi chạm và dễ bị vỡ, chảy dịch mủ, máu, có mùi hôi khiến nam giới bị ngứa ở đầu dương vật, đau rát.

Hiện tượng ngứa đầu dương vật ở giai đoạn đầu rất khó phân biệt bằng mắt thường. Do đó, nếu thấy xuất hiện những cơn ngứa âm ỉ hoặc dữ dội người bệnh nên đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa để được thăm khám ngay. Trường hợp ngứa dương vật do bệnh xã hội có thể gây viêm nhiễm mãn tính, thậm chí ung thư dương vật.

Chữa ngứa đầu dương vật bằng phương pháp nào?

Muốn hỗ trợ điều trị ngứa đầu dương vật cần xác định chính xác nguyên nhân, mức độ biểu hiện của bệnh và thể trạng sức khỏe mỗi người. Hiện nay Phòng Khám Phượng Đỏ đang áp dụng các phác đồ tiên tiến sau:

Phương pháp chữa ngứa đầu dương vật tiên tiến tại Phòng Khám Phượng Đỏ

☑ Sử dụng thuốc: Kháng sinh, kháng viêm dạng bôi, uống với các trường hợp bệnh nhẹ để tiêu viêm, giảm đau, ngứa ngáy, loại bỏ nấm men gây bệnh, phục hồi tổn thương.

☑ Cắt bao quy đầu công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc: Loại bỏ lớp da quy đầu thừa để dương vật phát triển tối đa về kích thước, hết viêm nhiễm, ngứa ngáy, khó chịu, nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

☑ Vật lý trị liệu, Oxygen: Chiếu tia sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang vào vùng bệnh nhằm tăng cường khả năng thẩm thấu thuốc, tăng sức đề kháng cho cơ thể, phục hồi tổn thương nhanh chóng.

☑ Phương pháp miễn dịch sinh học INT: Hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả nhất hiện nay giúp tiêu diệt virus gây bệnh, ngăn ngừa tái phát.

☑ Phương pháp ALA – PDT: Là sự lựa chọn tối ưu nhất với các trường hợp mắc sùi mào gà, loại bỏ các mảng sùi hiệu quả, không tổn thương đến các tế bào lành tính xung quanh.

Ngoài các phương pháp tiên tiến Phòng Khám Phượng Đỏ còn đảm bảo được các yếu tố:

✽ Bác sĩ giỏi chuyên môn, chữa trị thành công nhiều ca bệnh khó.

✽ Áp dụng tiến bộ y học nhuần nhuyễn, mang đến hiệu quả cao.

✽ Môi trường phòng khám hiện đại, khép kín, khang trang.

✽ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám dễ dàng, nhiều ưu đãi.

✽ Thiết bị y tế được chú trọng đầu tư giúp trị bệnh nhanh chóng.

icon Liên hệ ngay hotline 0225 883 1239 để được bác sĩ tư vấn miễn phí về chi phí chữa ngứa đầu dương vật.

Mọi thắc mắc hoặc tìm hiểu thông tin liên quan đến các bệnh lý như nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ, phá thai, nạo thai... và công tác thăm khám và chữa trị hiệu quả các bạn có thể xem tại trang chính thức của chúng tôi: phongkhamphuongdo.vn