Nam giới, nữ giới biết gì về viêm bàng quang?

Viêm bàng quang được nhiều bệnh nhân vui tính đặt cho cái tên “ngộ nghĩnh” là bệnh mùa đông. Vì sao lại như thế mà không phải là một cái tên nào đó nghiêm túc hơn? Chỉ có những ai mắc phải mới thấu hiểu được nỗi “chật vật” khi phải túc trực nhà vệ sinh, nhất là giữa tiết trời se lạnh của mùa đông. (Hỏi nhanh chuyên gia tại đây!)

Viêm bàng quang ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Là một bệnh lý thuộc hệ niệu, viêm bàng quang chiếm tỉ lệ 57% so với các bệnh khác. Do đó, chuyên gia Phòng Khám Phượng Đỏ khuyên bạn nên tìm hiểu rõ thông tin y khoa để có cách nhận biết và phòng tránh hữu hiệu.

Nguyên nhân viêm bàng quang

► Viêm bàng quang ở nam

- Viêm bể thận, suy thận mãn tính.

- Tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

- Xuất huyết bàng quang đe dọa tính mạng người bệnh.

- Giảm ham muốn tình dục, trầm cảm nặng.

- Tiểu ra máu làm cơ thể mất lượng chất sắt để vận hành cơ thể.

► Viêm bàng quang ở nữ

- Nhiễm trùng thận, suy thận, viêm bể thận.

- Cơ thể thiếu máu trầm trọng, nhất là chu kỳ kinh nguyệt.

- Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

- Cơ thể mệt mỏi, tốc độ lão hóa nhanh.

- Sỏi thận làm đau đớn bên trong cơ thể.

Biểu hiện chung của viêm bàng quang ở nam và nữ:

bt Tiểu buốt đau, tiểu rắt. Tiểu không tự chủ, són ra quần.

bt Đau âm ỉ bụng dưới lan sang vùng chậu, thắt lưng.

bt Nước tiểu có màu sậm, màu gỉ sắt kèm mùi hôi nặng.

bt Lỗ sáo mẩn đỏ, ngứa ngáy cả ngày lẫn đêm.

bt Tần suất đi tiểu nhiều hơn mức quy định, ban đêm ngủ không ngon do mắc tiểu.

bt Cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ.

Nhằm tránh được những tác hại không mong muốn từ viêm bàng quang gây ra, bệnh nhân nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để họ tìm cách giúp đỡ tậm tâm.

Điều trị viêm bàng quang cho nam và nữ

Muốn điều trị viêm bàng quang dứt điểm ở Phòng Khám Phượng Đỏ, thì chủ yếu dựa vào nguyên nhân. Sau khi đã xác định căn nguyên cụ thể, bệnh nhân sẽ tham gia chữa trị bởi các kỹ thuật dưới đây:

Điều trị viêm bàng quang

❖ Điều trị nội khoa

Sử dụng thuốc chống lây nhiễm bằng kháng sinh nhằm ức chế sự phát triển của mầm mống gây bệnh.

❖ Điều trị ngoại khoa

Phương pháp nội soi được thực hiện bằng ống nhựa nhỏ và nhẹ đi sâu vào bên trong bàng quang để bác sĩ quan sát và chữa trị.

Phương pháp xung tần số kích thích sản sinh ra tế bào miễn dịch, kháng vi khuẩn, virus gây bệnh.

Phẫu thuật được tiến hành khi phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu tắc nghẽn ống bàng quang, hoặc sỏi quá lớn ở bên trong.

nhay Bệnh nhân muốn dự trù trước số tiền để tiện mang theo, click TẠI ĐÂY để biết chi phí sơ bộ.

Nếu nam giới, nữ giới đang sinh sống và làm việc tại Tp. Hải Phòng đang bị viêm bàng quang hoặc nghi ngờ có dấu hiệu bệnh, hãy đến ngay Phòng Khám Phượng Đỏ để tham gia dịch vụ khám chữa bệnh theo quy trình chuẩn quốc tế.

✔ Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, đã từng tu nghiệp lâu năm ở nước ngoài nên tiếp thu nền y học tiến bộ.

✔ Trang thiết bị y tế hiện đại, có chức năng riêng biệt chuyên điều trị viêm bàng quang cấp tínhviêm bàng quang mạn tính.

✔ Cơ sở hạ tầng khang trang, có ghế ngồi chờ khám. Tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy và nhất là “móc túi”.

✔ Chi phí công khai rõ ràng theo quy định của Bộ Y Tế, nói không với chi phí phát sinh “vụn vặt”.

✔ Kênh tư vấn hỗ trợ đặt lịch hẹn trực tuyến và giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân. Dịch vụ khám ngoài giờ không thu phí phát sinh tạo điều kiện cho bệnh nhân ở xa.

Nếu còn vấn đề liên quan đến viêm bàng quang chưa được tỏ tường, bệnh nhân liên hệ hotline (0225) 883 1239 hoặc click vào khung chat bên dưới để nhận hỗ trợ!