Nguyên nhân và cách điều trị mụn tinh hoàn

Mụn thường tập trung nhiều ở mặt, ngực và lưng. Nhưng nếu không may, nam giới lại bị nổi mụn tinh hoàn thì cần phải chú ý xem còn có thêm biểu hiện khác thường nào nữa hay không. Vì nổi mụn ở tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh lí nam khoa nào đó, mặt khác tinh hoàn lại là bộ phận quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng nên ngay khi có triệu chứng bất thường, nam giới phải đặc biệt lưu tâm. (Trao đổi nhanh tại đây!)

Nguyên nhân nổi mụn tinh hoàn

Mụn tinh hoàn thường có nhiều dạng (mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn sần đỏ, mụn mủ). Tương tự như các vị trí khác trên cơ thể, tinh hoàn xuất hiện mụn thường báo hiệu bệnh lí nào đó cần được xác định để xử trí kịp thời.

Mụn tinh hoàn

Theo các bác sĩ Phòng Khám Phượng Đỏ, mụn tinh hoàn xuất hiện là do các nguyên nhân sau:

+ Vệ sinh kém:

Các quý ông không có thói quen vệ sinh bộ phận sinh dục cuối ngày trong thời gian dài. Đối với những người đang mắc phải chứng dài/ hẹp bao quy đầu dễ dàng bị viêm nhiễm, vi khuẩn lây sang bộ phận lân cận là tinh hoàn.

+ Nội y ẩm ướt:

Quần lót sử dụng nhiều ngày, không được phơi nắng khô, ẩm ướt sẽ gây nên tình trạng mụn tinh hoàn. Nam giới sẽ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, là cơ hội cho vi nấm phát triển.

+ Bệnh xã hội:

Nam giới quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục với nữ giới đang mắc bệnh hoặc quan hệ đồng tính bằng hậu môn với người bệnh khiến cho virus, vi khuẩn xâm nhập, phát triển nhanh và lây nhiễm sang vùng tinh hoàn.

Các bệnh xã hội gây biến chứng sang vùng tinh hoàn khiến nam giới mắc phải các bệnh lí như viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh…

+ U nang:

Các nốt sùi xuất hiện li ti ở tinh hoàn, về sau kích thước tăng dần, đầu mụn mưng mủ, tấy đỏ. Đây cũng là nguyên nhân nổi mụn tinh hoàn ở nam giới thường gặp.

Phát hiện sớm nguyên nhân nổi mụn tinh hoàn sẽ giúp cho việc điều trị trở nên đúng hướng, rút ngắn thời gian hồi phục, bảo vệ chức năng hoạt động của tinh hoàn.

Hỗ trợ điều trị mụn tinh hoàn hiệu quả cao

Ngay khi phát hiện tinh hoàn xuất hiện nhiều nốt mụn, nam giới phải thật bình tĩnh và tìm cho mình cơ sở y tế nam khoa để chữa trị. Hiện nay có rất nhiều cách điều trị tinh hoàn, tùy vào căn nguyên gây bệnh, hình dạng mụn tinh hoàn mà các bác sĩ lựa chọn cho bạn phương pháp phù hợp.

Trị mụn tinh hoàn

❖ Điều trị nội khoa

Sử dụng tây y bằng liệu pháp kháng sinh để giảm bớt sự phát triển của các nốt mụn tinh hoàn. Đối với những người có tiền sử dạ dày thì đông y sẽ là biện pháp an toàn được chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên, lành tính, không tác dụng phụ.

❖ Điều trị ngoại khoa

- Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc để khắc phục tình trạng dài/ hẹp bao quy đầu, vi khuẩn, cặn bã không còn lưu trú.

- Phương pháp DHA hỗ trợ điều trị bệnh lậu gây mụn tinh hoàn hiệu quả cao, ngăn chặn lây lan.

- Vật lý trị liệu (tia laser, sóng ngắn, Viba ZW – 1001F…) chiếu trực tiếp vào vùng mụn làm khô, teo các nốt sùi, nốt mụn.

nhay Để nâng cao hiệu quả điều trị mụn tinh hoàn, hạn chế tái phát, nam giới cần phải chú ý những điều sau:

✔ Vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ, không lạm dụng dung dịch vệ sinh có mùi thơm để vệ sinh.

✔ Quần áo rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát. Quần lót, quần ngoài phơi nắng thật khô để vi khuẩn, vi nấm không có cơ hội phát triển.

✔ Tránh nhổ lông tinh hoàn, wax lông bằng các tia laser độc hại từ các viện thẩm mỹ kém chất lượng.

✔ Chung thủy với một bạn tình, không quan hệ tình dục bừa bãi. Có biện pháp bảo vệ an toàn để không bị nổi mụn tinh hoàn.

Đa phần các nốt mụn ở tinh hoàn đều sẽ tự khỏi sau 2 – 4 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn mắc phải trường hợp nổi lại nhiều lần, thời gian nổi mụn tinh hoàn kéo dài thì phải tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế nam khoa ngay lập tức.

>> Hạch tinh hoàn là gì? bệnh có thực sự nguy hiểm không <<

Bạn muốn biết mụn tinh hoàn là do bệnh xã hội hay bệnh nam khoa nhay Click TẠI ĐÂY để các chuyên gia bắt bệnh nhanh chóng.

Phòng khám Phượng Đỏ - Nơi chữa trị mụn tinh hoàn uy tín

Như đã nói ở các phần trên, mụn tinh hoàn không phải bệnh mà đó là triệu chứng của bệnh lí nào do chưa được xác định. Việc xác định nhanh căn nguyên, mức độ bệnh phải do bác sĩ nam khoa thực hiện.

Phòng khám Phượng Đỏ chữa mụn tinh hoàn

iconPhòng khám là đơn vị y tế ngoài công lập được Sở y tế cấp phép hoạt động công khai trong khu vực Hải Phòng và các tỉnh lân cận ở phía Bắc.

iconTập trung nhiều “lão làng” với trình độ chuyên môn cao, kiến thức sâu rộng nên có thể chẩn đoán chính xác thông qua trao đổi, quan sát.

iconMáy móc, thiết bị y tế nhập khẩu từ nước ngoài, chuyên trị mụn tinh hoàn đạt hiệu quả bất ngờ mà không ảnh hưởng đến các vùng lành khác.

iconChi phí chữa trị mụn tinh hoàn tuân theo quy định của Sở y tế ban hành. Có hóa đơn rõ ràng để bệnh nhân yên tâm điều trị.

iconNgoài ra, phòng khám còn hoạt động kênh tư vấn để hỗ trợ đặt lịch khám online nhiều ưu đãi, giải đáp thắc mắc. Khám ngoài giờ không thu thêm phí phát sinh.

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc trongv  khu vực Hải Phòng. Hãy đến Phòng Khám Phượng Đỏ số 498 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Niệm, Q.Lê Chân, TP. Hải Phòng hoặc gọi vào hotline (0225) 883 1239 để đặt lịch khám mụn tinh hoàn ngay hôm nay!

Mọi thông tin liên quan đến các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ, phá thai, nạo thai các bạn có thể xem thêm tại trang chủ của chúng tôi: phongkhamphuongdo.vn