Nổi mụn bao quy đầu: Sinh lý hay bệnh lý?

KHUYẾN CÁO: Nếu thấy quy đầu nổi mụn chỉ diễn ra 1 – 2 ngày rồi khỏi thì không quá đáng lo ngại, chỉ cần vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, chú ý chất tẩy rửa, bao cao su để tránh dị ứng. Tuy nhiên, nếu nổi mụn bao quy đầu kèm các triệu chứng bất thường như ngứa ngáy, sưng tấy, đau rát, có mùi hôi khó chịu thì các đấng mày râu nên đặc biệt chú ý vì tỉ lệ mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội rất cao.

Nguyên nhân nổi mụn bao quy đầu

Hơn 93% các trường hợp có dấu hiệu nổi mụn bao quy đầu đến Phòng Khám Phượng Đỏ thăm khám và xác nhận do những nguyên nhân cơ bản như sau:

Chuỗi hạt ngọc dương vật:

Đây được xem là hiện tượng lành tính ở nam giới với biểu hiện nổi lên những nốt mụn ở bao quy đầu, rãnh quy đầu với kích thước nhỏ, xếp lại với nhau thành 1 hàng hoặc nhiều hàng.

Chuỗi này thường có màu hồng nhạt, trắng trân châu hoặc cùng với màu da quy đầu, sáng bóng, dạng trong. Đây là nguyên nhân gây mất tính thẩm mỹ ở cơ quan sinh dục nam.

Viêm bao quy đầu:

Tùy từng dạng viêm nhiễm quy đầu khác nhau sẽ có hiện tượng nổi mụn tương ứng:

Hình ảnh bao quy đầu bị viêm

Trường hợp do trùng roi Trichomonas: Nổi mụn bao quy đầu đỏ, mụn nước, có viền đỏ, dễ bị ngứa ngáy, vỡ, chảy dịch, có mùi hôi khó chịu.

Viêm bao quy đầu do nấm Candida: Xuất hiện các nốt mụn ở quy đầu nhỏ li ti, nổi nhẵn bóng; về sau mụn này lở loét, chảy dịch mủ, quy đầu sưng tấy, đau đớn.

Viêm bao quy đầu dạng vòng: Quan sát thấy các vết ban đỏ nổi lên ở quy đầu và nhanh chóng lan rộng khắp quy đầu dương vật, cảm giác đau, ngứa ngáy, khó chịu mỗi khi tiểu tiện, vận động hoặc quan hệ tình dục.

Sùi mào gà:

Nguy hiểm hơn nổi mụn bao quy đầu là dấu hiệu sùi mào gà. Biểu hiện chính là những nốt u sùi nhỏ, dạng mềm, màu hồng nhạt hoặc trắng, không gây đau, ngứa.

Về sau mụn này liên kết lại với nhau thành từng mảng lớn trông giống như hoa súp lơ, bề mặt mụn ra, ẩm ướt, ấn vào chảy dịch mủ, máu, dễ bội nhiễm.

Nổi mụn bao quy đầu do sùi mào gà

Mụn rộp sinh dục:

Hiện tượng nổi mụn bao quy đầu cũng cảnh báo nguy cơ mắc bệnh mụn rộp sinh dục với đặc điểm chính thân dương vật, rãnh quy đầu, bìu, bẹn, hậu môn nổi lên những nốt mụn dạng nước, gây đau đớn, ngứa ngáy.

Mụn này vỡ ra làm chảy dịch, có mùi hôi khó chịu, dễ bị bội nhiễm, lây lan.

CẢNH BÁO: Nổi mụn bao quy đầu do nhiều bệnh khác nhau gây nên, việc nhận biết bằng mắt thường để biết chính xác nguyên nhân là rất khó. Nếu để lâu sẽ gây khó chịu, suy giảm đời sống tình dục, số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Trường hợp nổi mụn quy đầu do sùi mào gà có thể gây ung thư dương vật.

Muốn biết chính xác nguyên nhân gây bệnh và phương pháp chữa trị phù hợp nhất, hỏi ngay bác sĩ TẠI ĐÂY.

Chữa nổi mụn bao quy đầu bằng phương pháp tiên tiến

Hơn 3000 ca nổi mụn bao quy đầu được Phòng Khám Phượng Đỏ chữa trị thành công vào nửa đầu năm 2019 nhờ áp dụng những phương pháp tiên tiến sau:

Phương pháp ALA - PDT:

- Hỗ trợ điều trị bao quy đầu nổi mụn do sùi mào gà.

- Kích hoạt phản ứng quang đông khiến nốt sùi rụng đi nhanh chóng.

- Tái tạo các tế bào mới khoẻ mạnh, phục hồi chức năng vùng bị tổn thương.

Phương pháp miễn dịch gene sinh học INT:

- Áp dụng với các trường hợp bị mụn rộp sinh dục.

- Sử dụng máy phân tích sinh hóa virus để xác định ổ bệnh, loại bỏ virus HSV nhanh chóng.

- Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Cắt bao quy đầu công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc:

- Can thiệp hiệu quả các trường hợp nổi mụn bị viêm bao quy đầu.

- Ưu điểm không đau, ít chảy máu, thẩm mỹ, thời gian thực hiện nhanh, nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

Phòng Khám Phượng Đỏ - địa chỉ chữa bệnh nam khoa, bệnh xã hội uy tín

ƯU ĐIỂM PHÒNG KHÁM PHƯỢNG ĐỎ:

Sở Y tế cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ.

Bác sĩ giỏi chuyên môn, hơn 20 năm kinh nghiệm.

Thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến.

Tư vấn trực tiếp, miễn phí, đặt lịch khám online dễ dàng.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, khép kín, hướng dẫn tận tâm.

Khám chữa bệnh linh hoạt từ 8-20h, tất cả các ngày.

icon Nếu còn thắc mắc về chi phí chữa nổi mụn bao quy đầu, liên hệ ngay hotline 0225 883 1239 để được tư vấn miễn phí.

Mọi thông tin liên quan đến các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ, phá thai, nạo thai... cũng như việc khám và hỗ trợ chữa trị hiệu quả các bạn có thể xem thêm tại trang chủ của chúng tôi.