Rát bao quy đầu sau mỗi lần “yêu”, lạ lẫm thay

Hỏi: “Em chưa lập gia đình nhưng em và bạn gái đã có quan hệ tình dục nhiều lần, có lúc em sử dụng bao cao su nhưng cũng có lúc không. Bình thường sau mỗi lần quan hệ em thấy bản thân có dấu hiệu bất thường nào. Nhưng 2-3 lần gần đây, cứ sau khi quan hệ xong em lại bị ngứa rát bao quy đầu. Lần quan hệ gần nhất, em nhận thấy bên cạnh việc ngứa rát còn kèm theo dấu hiệu mẩn đỏ ở bao quy đầu. Vậy ngứa rát bao quy đầu sau khi quan hệ phải là vì sao? Rất mong nhận được những lời khuyên cụ thể từ bác sĩ” – T.N (23 tuổi).

Rát bao quy đầu, đâu là thủ phạm?

Bao quy đầu là khu vực vô cùng nhạy cảm, dễ bị tổn thương cũng như viêm nhiễm. Rát bao quy đầu là tình trạng ngứa ngáy, đau rát, khó chịu rất thường xảy ra do sự tấn công của tạp khuẩn cũng như một số tác nhân từ bên ngoài.

Theo các chuyên gia nam học, có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này, tuy nhiên cần phải kể đến một số nguyên nhân chính phổ biến sau:

Viêm bao quy đầu

Do nhiễm Trichomonas: Phần đầu dương vật sẽ bị nổi mụn, ban đỏ, rát. Các nốt này dần to ra, viền đỏ gây ngứa ngáy và đau vùng bao quy đầu. Trên bề mặt của những nốt ban xuất hiện mụn nước, sau một thời gian sẽ bắt đầu vỡ ra và gây loét khiến bao quy đầu sưng đỏ và đau rát. Trong chất thải có chứa một lượng trùng roi Trichomonas.

Do nấm Candida: Người bệnh có triệu chứng nổi mẩn đỏ và ngứa ở đầu dương vật, sau đó có thể đau rát hoặc sưng tấy do người bệnh dùng tay gãi hoặc do trầy xước.

Viêm lỗ sáo

Đây là một căn bệnh nhiễm trùng, viêm lỗ sáo xảy ra do tác hại từ căn bệnh Chlamydia, bệnh lậu, quan hệ tình dục thô bạo hoặc kích ứng hóa chất của xà phòng.

Người bệnh có các biểu hiện đi như tiểu nhiều, tiểu rắt, buốt, thỉnh thoảng có máu, lỗ sáo ngứa ngáy, sưng và đau rát bộ phận sinh dục nam, đau khi âu yếm, xuất tinh ra máu.

Một số nguyên nhân gây rát bao quy đầu

Viêm tuyến tiền liệt

Là hiện tượng tuyến tiền liệt của nam giới bị viêm nhiễm do sự tấn công của vi khuẩn E.coli.

Người bệnh thường cảm thấy đau rát bao quy đầu, xuất tinh và tiểu cũng đau rát, cảm giác buồn tiểu, tiểu rắt, tiểu ra máu, đau vùng bụng dưới và lưng, tinh dịch lẫn máu.

Mụn rộp sinh dục

Các biểu hiện rõ rệt như: Quy đầu bị đỏ, các mụn nước, mụn mủ mọc thành cụm ở phần bao quy đầu. Lúc những mụn rộp này vỡ ra gây ra lở loét khiến nam giới có cảm giác bao quy đầu đau rát nhất là khi bị nước tiểu dính vào.

Bệnh lậu

Do lậu cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra khi quan hệ tình dục không an toàn.

Triệu chứng rát bao quy đầu, kèm theo cảm giác ngứa ngáy đường tiểu, quanh niệu đạo bao quy đầu, đồng thời lỗ sáo cũng bị sưng đỏ. Không chỉ vậy, người bị bệnh còn có cảm giác đau khi quan hệ, cương cứng, thậm chí xuất tinh ra máu.

Tình trạng đau rát bao quy đầu nam giới không nên xem nhẹ mà nên chủ động đến những cơ sở chuyên khoa để được khám và điều trị.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề này các bạn có thể nhấp vào KHUNG CHAT hoặc liên hệ hotline (0225) 883 1239 để được hỗ trợ cũng như đặt lịch trực tuyến.

Rát bao quy đầu có nguy hiểm không?

Tình trạng rát bao quy đầu kéo dài nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Ảnh hưởng chức năng sinh lý: Khiến vùng bao quy đầu dễ mẫn cảm gây nên tình trạng yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

Ảnh hưởng tâm lý: Cảm giác đau rát khiến nam giới thiếu tự tin, ngại giao tiếp, luôn trong tâm trạng lo lắng, mệt mỏi ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hằng ngày.

Lây nhiễm cho bạn tình: Trường hợp rát bao quy đầu do bệnh xã hội có thể lây sang bạn tình lúc quan hệ dẫn đến viêm cổ tử cung, viêm âm đạo ở phái nữ.

Gây vô sinh: Nấm và vi khuẩn có thể tác động đến chất lượng và số lượng tinh trùng dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Phương pháp chữa rát bao quy đầu hiệu quả

Tùy theo trường hợp và nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra một số phương pháp chữa rát bao quy đầu phù hợp, đem lại hiệu quả điều trị cao nhất cho người bệnh.

Phương pháp chữa rát bao quy đầu hiệu quả

Phương pháp nội khoa: Trường hợp viêm nhiễm nhẹ sẽ được chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh nhằm tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm triệu chứng đau ngứa.

Phương pháp miễn dịch INT nhằm xác định ổ bệnh, ức chế khả năng hoạt động của virus mụn rộp sinh dục, tăng cường hệ miễn dịch.

Phương pháp DHA sử dụng điện từ trường phá hủy cấu trúc của vi khuẩn lậu, từ đó không còn khả năng sinh sản cũng như lây nhiễm.

Không chỉ có phương pháp chữa trị tiên tiến, Phòng Khám Phượng Đỏ còn tự hào sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có kỹ năng chuyên môn cao, cơ sở vật chất tiên tiến, công tụ hiện đại cùng dịch vụ uy tín.

icon  Tổng đài tư vấn sức khỏe (0225) 883 1239 trực tuyến, miễn phí sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe.

Thông tin chi tiết xem thêm tại trang chủ của chúng tôi: phongkhamphuongdo.vn