Tinh trùng loãng, tôi có mắc bệnh gì không?

NHỮNG CON SỐ THỐNG KÊ CỦA TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI WHO Ở NGƯỜI KHỎE MẠNH:

Một lần xuất tinh tinh dịch nằm trong khoảng 2-5 ml.

Nồng độ tinh trùng trong tinh dịch ≥ 20 triệu/ml.

Tổng số tinh trùng sẽ ≥ 40 triệu.

Nếu tinh dịch dưới 2ml, tổng lượng tinh trùng dưới 40 triệu chứng tỏ tinh trùng loãng. Đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm làm ảnh hưởng trực tiếp đến bộ máy sản xuất tinh trùng và khả năng sinh sản nam giới.

Tinh trùng loãng là mắc bệnh gì?

Khi tinh trùng xuất ra có dấu hiệu loãng như nước, trong suốt, lởn vởn dịch keo trắng, có mùi hôi rất có thể do mắc những bệnh sau:

icon Tinh hoàn ẩn: Làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh tinh nên khiến tinh trùng loãng, chất lượng tinh trùng yếu.

icon Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Hệ thống tĩnh mạch ở tinh hoàn giãn ra và dần teo lại khi nhiệt độ bìu tăng khiến tinh trùng bị ảnh hưởng, dễ bị loãng.

icon Viêm tinh hoàn: Nhận biết qua triệu chứng tinh hoàn sưng đau, tấy đỏ, phù nề, mào tinh dày, tinh hoàn xơ cứng, tinh trùng xuất ra loãng, đau khi quan hệ tình dục.

icon Viêm túi tinh: Xuất tinh lẫn máu, tinh trùng loãng, giảm số lượng tinh trùng, xuất tinh sớm, sốt, ớn lạnh…

Hình ảnh tinh trùng loãng

Bạn có dấu hiệu khi xuất tinh như nào? CLICK VÀO ĐÂY trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp thắc mắc, chẩn đoán bệnh kịp thời.

Nguy cơ vô sinh do tinh trùng loãng

Các thống kê cho thấy, 13-50% nam giới bị vô sinh, trong đó chiếm tỷ lệ lớn do chất lượng tinh trùng quá thấp. Ở những người bình thường tỷ lệ thụ thai 5% thì những người tinh trùng loãng con số này thấp hơn nhiều.

Đây chính là yếu tố làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới hiện nay làm ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình.

Nếu tinh trùng loãng nhưng chất lượng tinh trùng vẫn đảm bảo thì khả năng thụ thai vẫn xảy ra, nhưng với tỉ lệ thấp hơn.

Ngoài ra, tinh trùng bất thường còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tâm lý nam giới. Do đó việc phát hiện sớm và chữa trị kịp thời là điều cần thiết.

NHẮC NHỞ NHẸ: Đặt hẹn khám buổi tối từ 5 – 20h để tiết kiệm thời gian khám chữa bệnh!

Phương pháp chữa tinh trùng loãng

Muốn chữa tinh trùng loãng hiệu quả cần làm các xét nghiệm và kiểm tra sức khỏe cần thiết. Hiện Phòng Khám Phượng Đỏ đang áp dụng các phương pháp tiên tiến sau:

Phòng Khám Phượng Đỏ - địa chỉ chữa loãng tinh trùng hiệu quả

Sử dụng thuốc: Bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh, kháng viêm nhằm loại bỏ căn nguyên bệnh gây ra, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm đến các bộ phận khác.

Phẫu thuật: Nội soi hoặc xâm lấn tối thiểu với các trường hợp tinh hoàn ẩn, giãn tĩnh mạch tinh để đảm bảo chức năng vốn có của tinh hoàn, tăng cường khả năng sinh tinh, sức đề kháng cho nam giới.

Vật lý trị liệu: Chiếu các tia sóng ngắn, sóng hồng quang, sóng viba để tái tạo tế bào mới khỏe mạnh, phục hồi chức năng sinh dục nhanh chóng, hiệu quả.

1 SỐ PHẢN HỒI BỆNH NHÂN:

Anh Cường (Bắc Giang): Vk chk mik lấy nhau 3 năm rồi chưa có con. Cũng uống đủ thứ thuốc ng ta mách nhưng k có kqua. Hôm bữa có anh hàng xóm chữa hiếm muộn ở Phượng Đỏ đạt hiệu quả cao nên mik cũng qua đó thử. Bs xét nghiệm tinh dịch đồ và thấy tinh trùng mik bị loãng, chỉ đạt 1,6ml. Hiện mik đang tiếp nhận điều trị, kết quả cũng khả quan hơn nhiều, bs chăm sóc cũng chu đáo nữa.

Nguyễn Trung (Hải Phòng): Chỗ này khám nam khoa cũng nhanh lắm, e đặt lịch khám online nên k phải xếp hàng chờ đợi lâu, được lựa chọn bác sĩ khám nữa k như mấy bệnh viện công.

Mọi thắc mắc các bạn xem thêm tại trang chủ của phòng khám phượng đỏ để được giải đáp thêm.

icon Liên hệ hotline 0225 883 1239 (phục vụ 24/24h) để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp tận tâm!